Wednesday, November 13, 2013

Thuật toán Zebra gây xôn xao dư luận những người làm SEO

Đi qua không ít website về Seo, các forum Search engine đang top với từ "thuật toán Zebra". Nhìn thấy rằng ngoài website Igoo.vn thuộc chủ sở hữu của admin Bình Nguyễn viết content dài 1 chút, còn lại đa phần có 1 thẻ hình ảnh, tiếp đó chữ thì cực ít. Với nhiều đoạn văn bản của web Search Engine của trường dao tao seo Litado thì cần chất lượng và đủ dài để hướng tới bạn đọc hiệu quả hơn.
Còn 1 điều chú trọng khi tạo nội dung về thuật toán Zebra của Google, lấy top 1 từ website Igoo :v

có gì hay?
Xu hướng Seo qua mạng xã hội đã tới từ rất lâu, và với các thứ được công khai thì các Seoer spam trên mạng xã hội tăng một cách chóng mặt (thời gian trước là twiter, facebook bây giờ là G+). Để ngăn chặn việc spam Social, Google triển khai thuật toán Zebra. Giống hai thuật toán khủng bố ra đời trước là Panda (ngăn chặn các sai phạm về nội dung), Penguin (ngăn chặn các link chất lượng tồi), khi [ra đời thì mọi người luôn xôn xao, offline và tìm ra giải pháp để không bị các thuật toán phát hiện

Vậy Zebra hoạt động kiểu gì?
1. Spam link trên bài viết mọi người, Spam lên chủ đề sai danh mục: Hành động vô dụng này chắc là chưa cần đến Zerba mà chỉ cần người dùng khác report hoặc là profile các bạn kém là đã bị xóa comment và trừ điểm Profile Google+ của bạn rồi. Việc spam link trên nhóm sẽ bị tự động chặn. Hãy thôi ngay lập tức kẻo chết.
2. Ngụy trang Profile G+: Việc mạo danh hoặc sử dụng sai quy tắc tên riêng của G+ cũng sẽ bị phạt nặng. Do đó hãy làm đúng tên và đúng thông tin trong Google+ của mình.
3. Đăng nhiều các đường dẫn lên Google+ của chúng ta: Nên nói là Google+ rất kiêng kỵ liên kết. chúng ta liên tục hoặc toàn chỉ chia sẻ link thì Profile của chúng ta sẽ bị cảnh báo (hiện tượng này nhiều người đang bị rồi đó) Vì vậy hãy tạo nội dung Google+ theo cách linh hoạt: đăng content văn bản, hình ảnh, liên kết một cách đa dạng.
4. Kết bạn linh tinh: Việc có số lượng bạn bè là rất hay, nhưng nếu bạn hướng theo con số thì bạn lại tự hại mình. Mệt ở việc xử lý luồn tin. Giết nữa ở việc tương tác friend để làm mạnh độ tin cậy trên Google Plus. Vì thế nên làm tự nhiên, coi Google Plus chỉ là nơi giao lưu, add friend, hỗ trợ phát triển. Phát triển thương hiệu tác giả để tăng độ tín nhiệm cho website.
5. Lạm dụng spam Social Bookmarking: Việc spam lên một list Social giờ là vô ích, và đôi khi nó giết chết bạn. Hãy stop và chú trọng đến những Social chất lượng mà bạn có thể làm được (Google+, Facebook. Twiter, Pinterest). Việc Social Bookmarking số lượng lớn có thể phục vụ cho website vệ tinh cần sự index và boot.
6. Số liệu kín: Số liệu ngầm là thước đo chất lượng mà G+ dành cho bạn. Nếu bạn đi spam, comment spam link, post bài group vô tội vạ… chỉ một hành động report (báo cáo) hay xóa của người quản trị thì bạn sẽ bị trừ điểm khá nhiều. Và khi đó. làm gì bạn cũng bị để ý.
Nguồn: Deep web

No comments:

Post a Comment