Wednesday, November 6, 2013

Những Chú Ý Khi Làm Seo Trên Mobile

1. Phân tích trên thiết bị mobile
Xuất phát với các ứng dụng phân tích như Google Analytics. Hãy tạo ra 1 dashboard giành riêng cho khách hàng đến từ công cụ tìm kiếm Google đi vào trang web của ta, điều đó giúp chúng ta không khó nhìn thấy khối lượng truy cập thông qua thiết bị mobile là nhiều hay ít, lượng khách tìm đến thông qua chúng ta bằng từ khóa … một cách nhanh chóng. Từ đây chúng ta sẽ phân tích và chọn lựa xem hình thức trang Web Mobile sẽ phải chỉnh sửa những gì, nội dung cần phải chỉnh sửa thế nào, giống phiên bản website phổ thông hay cần tùy chỉnh lại…
2. Hiểu rõ website của chúng ta trên SERPs
Dùng Google Webmaster tool để có thể nắm được trang web thuộc về các bạn hiển thị ra sao khi search bằng mobile, các từ khóa tương đồng…Tìm ra những từ khóa tìm kiếm nhất (Sẽ không chuẩn nếu so cùng với Google Analytics, trong công cụ Webmaster Tool phần đã xem về Impression) tiếp theo điều chỉnh website để phù hợp.
3. Nắm được những cách thực hiện tìm kiếm của Người dùng trên Mobile
Google Keyword Tools có hẳn một vài bộ lọc giành riêng trên tìm kiếm trên mobile để có thể nhìn xem lượng người tìm kiếm những từ khóa nào đó bằng điện thoại. gần giống như page, chúng ta hãy Dùng nó để Lấy ra các từ khóa hiệu quả cao cho tìm kiếm trên mobile, có thể có các kết quả cuốn hút và sẽ thấy được khác khi so sánh với giao diện trang web bình thường.
4. Tìm hiểu phương thức hiển thị trên điện thoại
Thử tìm kiếm web của bạn trên nhiều thiết bị mobile khác nhau. Và rồi sử dụng Webmaster Tool, GetMoMeter, và PageSpeed Insights để thấy được khách hàng và Spider xem web của bạn ra sao
5. Quảng bá bài viết cho thiết bị di động
Quảng bá các sản phẩm trên smartphone và giao diện site thông thường. Với thói quen duyệt web bằng điện thoại thông minh, người dùng có thể thể hiện vị trí địa lý của họ hơn so với máy tính cá nhân. Và phương pháp này sẽ luôn giúp họ nhận được những điều thích hợp và gần với địa điểm của họ hơn.
6. Các lưu ý phát triển trên điện thoại
Trang web thuộc về mình không ổn định trên điện thoại nếu Page thuộc về bạn chứa flash (hầu như điện thoại di động không cài đặt flash) nên cái này làm cho Website|Trang web|Page|Trang|Web page] của mình hoạt động không ổn định với Users điện thoại di động. Bạn nên dùng trang web phiên bản desktop với code HTML5, ngôn ngữ lập trình này cũng đã hỗ trợ điện thoại tương đối tốt rồi. Ngoài ra có vài công cụ trả phí, có thể giúp các bạn render của site thuộc về chúng ta thành giao diện mobile.Mình hãy biết nắm bắt xu thế và bắt đầu chuẩn bị ngay bây giờ!
Nguồn: Deep web

No comments:

Post a Comment