Thursday, November 14, 2013
Cách Nâng Cao Chỉ Số Trustrank Cho Trang Web
Trustrank -Sự tin tưởng cho một page là một yếu tố Bộ máy tìm kiếm Google đề cao. Google đánh giá chỉ số trustrank cho page của bạn bằng cách nào? Chúng ta có khả năng đẩy cao trustrank này kiểu gì? Sự tin tưởng tốt có làm cho web của mình Seo tốt hơn không?…
Dưới đây sẽ là những tiêu chí, yếu tố được phần lớn search engine sử dụng trong thời gian qua nhằm bình xét sự tin tưởng ở một web
1. Backlinks
Việc trọng yếu này bạn hoàn toàn có thể tác động, đồng thời không phải link nào cũng giúp tăng chỉ số độ uy tín cho site. Chỉ các backlink chất lượng, có PageRank cao, hoặc có liên kết từ các trang web gov, edu, chỉ số độ tin tưởng của bạn mới cải thiện (chỉ xét 1 vấn đề liên kết thôi nhé)
2. External links/Outbound links (link tới website khác)
Nếu website của bạn có ít link thoát ra ngoài, điều này rất tác động tới chất lượng site của bạn (Đọc thêm về Google Pagerank là rõ). Ngoài ra nếu link tới các trang web không liên quan ngành nghề cũng là một tác động tiêu cực khi muốn nâng cao độ uy tín cho site.
3. Làm giảm số trang 404
Search Engine sẽ không đề cao độ tin cậy của website khi mà website đó có đa số liên kết 404.
6. Mức độ có mặt lên các mạng xã hội
Khi trang web có độ trust cao sẽ làm được viral nội dung của ta, và một cách chia sẻ chất lượng nhất là thông qua các mạng xã hội khác nhau, tại đó sẽ có rất nhiều những hình thức tương tác như like, share, comment như là những phiếu đánh giá tới trang web của các bạn.
Để kiểm tra trustrank của website chúng ta đi vào link này: seomastering.com/trust-rank-checker.php
nguồn: deep web
Wednesday, November 13, 2013
Thuật toán Zebra gây xôn xao dư luận những người làm SEO
Đi qua không ít website về Seo, các forum Search engine đang top với từ "thuật toán Zebra". Nhìn thấy rằng ngoài website Igoo.vn thuộc chủ sở hữu của admin Bình Nguyễn viết content dài 1 chút, còn lại đa phần có 1 thẻ hình ảnh, tiếp đó chữ thì cực ít. Với nhiều đoạn văn bản của web Search Engine của trường dao tao seo Litado thì cần chất lượng và đủ dài để hướng tới bạn đọc hiệu quả hơn.
Còn 1 điều chú trọng khi tạo nội dung về thuật toán Zebra của Google, lấy top 1 từ website Igoo :v
có gì hay?
Xu hướng Seo qua mạng xã hội đã tới từ rất lâu, và với các thứ được công khai thì các Seoer spam trên mạng xã hội tăng một cách chóng mặt (thời gian trước là twiter, facebook bây giờ là G+). Để ngăn chặn việc spam Social, Google triển khai thuật toán Zebra. Giống hai thuật toán khủng bố ra đời trước là Panda (ngăn chặn các sai phạm về nội dung), Penguin (ngăn chặn các link chất lượng tồi), khi [ra đời thì mọi người luôn xôn xao, offline và tìm ra giải pháp để không bị các thuật toán phát hiện
Vậy Zebra hoạt động kiểu gì?
1. Spam link trên bài viết mọi người, Spam lên chủ đề sai danh mục: Hành động vô dụng này chắc là chưa cần đến Zerba mà chỉ cần người dùng khác report hoặc là profile các bạn kém là đã bị xóa comment và trừ điểm Profile Google+ của bạn rồi. Việc spam link trên nhóm sẽ bị tự động chặn. Hãy thôi ngay lập tức kẻo chết.
2. Ngụy trang Profile G+: Việc mạo danh hoặc sử dụng sai quy tắc tên riêng của G+ cũng sẽ bị phạt nặng. Do đó hãy làm đúng tên và đúng thông tin trong Google+ của mình.
3. Đăng nhiều các đường dẫn lên Google+ của chúng ta: Nên nói là Google+ rất kiêng kỵ liên kết. chúng ta liên tục hoặc toàn chỉ chia sẻ link thì Profile của chúng ta sẽ bị cảnh báo (hiện tượng này nhiều người đang bị rồi đó) Vì vậy hãy tạo nội dung Google+ theo cách linh hoạt: đăng content văn bản, hình ảnh, liên kết một cách đa dạng.
4. Kết bạn linh tinh: Việc có số lượng bạn bè là rất hay, nhưng nếu bạn hướng theo con số thì bạn lại tự hại mình. Mệt ở việc xử lý luồn tin. Giết nữa ở việc tương tác friend để làm mạnh độ tin cậy trên Google Plus. Vì thế nên làm tự nhiên, coi Google Plus chỉ là nơi giao lưu, add friend, hỗ trợ phát triển. Phát triển thương hiệu tác giả để tăng độ tín nhiệm cho website.
5. Lạm dụng spam Social Bookmarking: Việc spam lên một list Social giờ là vô ích, và đôi khi nó giết chết bạn. Hãy stop và chú trọng đến những Social chất lượng mà bạn có thể làm được (Google+, Facebook. Twiter, Pinterest). Việc Social Bookmarking số lượng lớn có thể phục vụ cho website vệ tinh cần sự index và boot.
6. Số liệu kín: Số liệu ngầm là thước đo chất lượng mà G+ dành cho bạn. Nếu bạn đi spam, comment spam link, post bài group vô tội vạ… chỉ một hành động report (báo cáo) hay xóa của người quản trị thì bạn sẽ bị trừ điểm khá nhiều. Và khi đó. làm gì bạn cũng bị để ý.
Nguồn: Deep web
Còn 1 điều chú trọng khi tạo nội dung về thuật toán Zebra của Google, lấy top 1 từ website Igoo :v
có gì hay?
Xu hướng Seo qua mạng xã hội đã tới từ rất lâu, và với các thứ được công khai thì các Seoer spam trên mạng xã hội tăng một cách chóng mặt (thời gian trước là twiter, facebook bây giờ là G+). Để ngăn chặn việc spam Social, Google triển khai thuật toán Zebra. Giống hai thuật toán khủng bố ra đời trước là Panda (ngăn chặn các sai phạm về nội dung), Penguin (ngăn chặn các link chất lượng tồi), khi [ra đời thì mọi người luôn xôn xao, offline và tìm ra giải pháp để không bị các thuật toán phát hiện
Vậy Zebra hoạt động kiểu gì?
1. Spam link trên bài viết mọi người, Spam lên chủ đề sai danh mục: Hành động vô dụng này chắc là chưa cần đến Zerba mà chỉ cần người dùng khác report hoặc là profile các bạn kém là đã bị xóa comment và trừ điểm Profile Google+ của bạn rồi. Việc spam link trên nhóm sẽ bị tự động chặn. Hãy thôi ngay lập tức kẻo chết.
2. Ngụy trang Profile G+: Việc mạo danh hoặc sử dụng sai quy tắc tên riêng của G+ cũng sẽ bị phạt nặng. Do đó hãy làm đúng tên và đúng thông tin trong Google+ của mình.
3. Đăng nhiều các đường dẫn lên Google+ của chúng ta: Nên nói là Google+ rất kiêng kỵ liên kết. chúng ta liên tục hoặc toàn chỉ chia sẻ link thì Profile của chúng ta sẽ bị cảnh báo (hiện tượng này nhiều người đang bị rồi đó) Vì vậy hãy tạo nội dung Google+ theo cách linh hoạt: đăng content văn bản, hình ảnh, liên kết một cách đa dạng.
4. Kết bạn linh tinh: Việc có số lượng bạn bè là rất hay, nhưng nếu bạn hướng theo con số thì bạn lại tự hại mình. Mệt ở việc xử lý luồn tin. Giết nữa ở việc tương tác friend để làm mạnh độ tin cậy trên Google Plus. Vì thế nên làm tự nhiên, coi Google Plus chỉ là nơi giao lưu, add friend, hỗ trợ phát triển. Phát triển thương hiệu tác giả để tăng độ tín nhiệm cho website.
5. Lạm dụng spam Social Bookmarking: Việc spam lên một list Social giờ là vô ích, và đôi khi nó giết chết bạn. Hãy stop và chú trọng đến những Social chất lượng mà bạn có thể làm được (Google+, Facebook. Twiter, Pinterest). Việc Social Bookmarking số lượng lớn có thể phục vụ cho website vệ tinh cần sự index và boot.
6. Số liệu kín: Số liệu ngầm là thước đo chất lượng mà G+ dành cho bạn. Nếu bạn đi spam, comment spam link, post bài group vô tội vạ… chỉ một hành động report (báo cáo) hay xóa của người quản trị thì bạn sẽ bị trừ điểm khá nhiều. Và khi đó. làm gì bạn cũng bị để ý.
Nguồn: Deep web
Tuesday, November 12, 2013
Ahrefs - công cụ phân tích backlink website tuyệt vời
Khi nói về tools theo dõi về backlink ngày nay có lẽ nhiều người nghĩ ngay tới Ahrefs vì công cụ này hiện đang là công cụ tìm backlink sử dụng tốt nhất ngày nay. Trang web Ahrefs hiện nay được coi như công cụ chuẩn mực để xem backlink. Tools theo dõi backlink này mới thực sự thành công từ cuối 2010, còn trước thời gian đó, do sự phát triển của backlinkwatch, Opensiteexplorer, majesticseo… và nhiều công cụ phân tích backlink khác khiến sự thành công của Website Ahrefs bị lu mờ đi.
Như nhiều tools tìm backlink tốt khác, Website Ahrefs cung cấp 2 phiên bản: Có phí và miễn phí.
Ở trong hành dinh tổng của trung tâm đào tạo seo chất lượng Litado có cả Group công cụ Ahref. Việc muốn mua Ahrefs theo nhóm thường xuyên diễn ra phổ biến và giúp cho các người sở hữu tài khoản mất tiền không còn khó như trước đây khi thành viên chỉ phải trả khoảng 250.000 là được quản lý tài khoản pro được sử dụng tận 1 năm. Quá tuyệt vời !!
Các tool phân tích backlink ở nước ngoài hiện đại thì họ đã dùng rồi. Ngay khi đăng nhập tới trang chủ Ahrefs.com, các bạn lập tức thấy thanh để bạn ghi tên miềm cần kiểm tra backlink.
Một số chỉ số cần quan tâm.
Total Backlinks: Tổng số backlink trỏ vào site của bạn
Referring IPs: Tổng số IP trỏ vào website của bạn
Referring Domains: Tất cả số domain dẫn về (có thống kê về các LTD trỏ về như com, net, org, gov, edu…)
Cột backlink types là tổng tất cả các thể loại backlink đặt vào site/page của bạn, gồm: text, dofollow, nofollow, sitewide, not-sidewide, redirect, image…
Muốn phân tích số lượng tăng giảm backlink mỗi ngày thì click vào Tab New/ Lost, muốn tìm hiểu % anchor click vào tab Anchor…
Trên kia là các chức năng chính mình hay dùng, còn nhiều chức năng giá trị khác bạn nên vọc trong khi dùng.
Nhìn chung Ahrefs là công cụ đánh giá backlink rất chất lượng cho chúng ta dùng hàng ngày để nghiên cứu backlink đối thủ, đánh giá backlink của chính chúng ta, từ đó ra được hướng phát triển để website vượt lên đối thủ. Nếu một cá nhân mua thì thực sự là giá rất đắt, version Pro đang là 79 usd/tháng và 790 usd/năm.
Nguồn: deep web
Monday, November 11, 2013
Hướng dẫn xây dựng backlink tự nhiên
1. Tạo một website có những liên kết tạo ra giá trị
Khi trang web của bạn chỉ là tổng hợp nhiều affiliate liên kết thì mọi người không thể mong chờ rằng các webmaster khác sẽ kết nối đến trang web của mình. Hãy tạo ra một trang web mang nội dung chất lượng.
chúng ta muốn link đi đến các trang “Như thế nào”. Chủ đề “Như thế nào” nằm trong top 10 nhiều danh sách và đa phần chủ đề tốt thảo luận.
2. Xử lý phát sinh của người khác
Nếu bạn có một category dành cho xử lý, một phát sinh gì đó trên site của khách hàng thì hãy contact đến các trang web liên quan để chỉ cho họ nhận thâý những content có ích trên website của bạn.
Hãy liên lạc tới các webmaster của những trang web hay các blogger viết về chủ đề liên quan tới content trang web của bạn để thông báo cho họ biết về bài viếtnội dung của bạn .
3. Cho vào website của mình những nội dung hợp lí
Những đường link từ danh bạ website có thể giảm hiệu quả trực tiếp nhưng dù sao thì đó vẫn là cách tốt để cho vào trang của các bạn các bài viết hợp lí.
Nếu thư viện website để trang web của các bạn vào mục chính xác thì các công cụ tìm kiếm sẽ nhận ra web page thuộc về mình có mối quan hệ tới các mục cùng với những từ có sự liên hệ tới các mục sẽ dễ dàng có được thứ hạng tốt hơn.
4. Nên để các liên kết trỏ về các site tách biệt và sửa đổi đoạn text của liên kết
Đặc điểm của một liên kết tự nhiên phụ thuộc vào site. Số lượng lớn các link trở tới trang chủ. Số lượng khác lại dẫn vào những website đặc trưng.
Tóm lại, để đoạn text trong liên kết xếp thứ hạng cao bạn hãy chèm vào trong những trang web liệt kê liên kết tới trang web của bạn những cụm từ phù hợp. Đoạn text này nên được spin. Nếu toàn bộ các site có cùng một đoạn text y hệt nhau để trỏ tới website của bạn có thể thấy là trông rất là không tự nhiên.
Nguồn: Deepwep
Cần chú ý gì về chỉ số Author Rank trong năm 2014?
1. Author Rank là gì?
Bạn có thể hiểu Author Rank là “Thương hiệu tác giả” . Nếu mà bạn đang chuyên vào sáng tạo Content Marketing , hãy mường tượng về thế giới mà bộ máy tìm kiếm Google sử dụng các lĩnh vực dựa vào con người, như cấp bậc và chuyên môn là yếu tố đánh giá thương hiệu của người đó. Thương hiệu tác giả là sự thay đổi lớn nhất của thuật toán do công ty Google đề xuất suốt thời gian hình thành và phát triển, lớn hơn cả Penguin và Panda.
2. Ảnh hưởng của AuthorRank
- Nhấn mạnh bản sắc cá nhân, kiến thức của họ trong chuyên ngành nào đó và những gì người khác liên tưởng về kiến thức mà họ thảo luận.
Vậy tìm câu trả lời cho câu hỏi : Biện pháp để triển khai mục tiêu xác định các ảnh hưởng đó ?
Một số các nguyên nhân ảnh hưởng:
- Số lượng người dùng trên mạng XH.
- Bài viết của bạn có được thảo luận thường xuyên hay không?
- Số thích, số Tweet, số lần Share…
3. Một vài nguyên nhân tác động đến AuthorRank:
Google có khả năng truy cập vào nhiều lượng lớn nội dung dữ liệu mà nó dùng để được một cái nhìn tổng thế hơn:
người truy cập là ai ? Công việc của bạn là như thế nào? thường dùng của bạn như thế nào?
Đã có khác gần gũi tới Bộ máy tìm kiếm Google.
4. Các phương pháp tích lũy AuthorRank
Ban đầu, gửi yêu cầu quyền sở hữu bài viết thuộc về bạn:
Để tạo AuthorRank trong Google, các bạn sẽ phải xác định về quyền sở hữu các nội dung mà các bạn đã viết nên. Các bạn có thể làm việc này bằng cách gửi các nội dung ở tiểu sử Google+ nhằm xác minh . Trong thực tế, hồ sơ G+ thuộc về chúng ta cần có một link trỏ đến trang web lưu trữ các nội dung thuộc về mọi người – và những trang web đó cũng phải có đường link chỉ đến tiểu sử G+ thuộc về mọi người.
Bạn có thể hiểu Author Rank là “Thương hiệu tác giả” . Nếu mà bạn đang chuyên vào sáng tạo Content Marketing , hãy mường tượng về thế giới mà bộ máy tìm kiếm Google sử dụng các lĩnh vực dựa vào con người, như cấp bậc và chuyên môn là yếu tố đánh giá thương hiệu của người đó. Thương hiệu tác giả là sự thay đổi lớn nhất của thuật toán do công ty Google đề xuất suốt thời gian hình thành và phát triển, lớn hơn cả Penguin và Panda.
2. Ảnh hưởng của AuthorRank
- Nhấn mạnh bản sắc cá nhân, kiến thức của họ trong chuyên ngành nào đó và những gì người khác liên tưởng về kiến thức mà họ thảo luận.
Vậy tìm câu trả lời cho câu hỏi : Biện pháp để triển khai mục tiêu xác định các ảnh hưởng đó ?
Một số các nguyên nhân ảnh hưởng:
- Số lượng người dùng trên mạng XH.
- Bài viết của bạn có được thảo luận thường xuyên hay không?
- Số thích, số Tweet, số lần Share…
3. Một vài nguyên nhân tác động đến AuthorRank:
Google có khả năng truy cập vào nhiều lượng lớn nội dung dữ liệu mà nó dùng để được một cái nhìn tổng thế hơn:
người truy cập là ai ? Công việc của bạn là như thế nào? thường dùng của bạn như thế nào?
Đã có khác gần gũi tới Bộ máy tìm kiếm Google.
4. Các phương pháp tích lũy AuthorRank
Ban đầu, gửi yêu cầu quyền sở hữu bài viết thuộc về bạn:
Để tạo AuthorRank trong Google, các bạn sẽ phải xác định về quyền sở hữu các nội dung mà các bạn đã viết nên. Các bạn có thể làm việc này bằng cách gửi các nội dung ở tiểu sử Google+ nhằm xác minh . Trong thực tế, hồ sơ G+ thuộc về chúng ta cần có một link trỏ đến trang web lưu trữ các nội dung thuộc về mọi người – và những trang web đó cũng phải có đường link chỉ đến tiểu sử G+ thuộc về mọi người.
Subscribe to:
Posts (Atom)